Review Samsung Galaxy Tab 3 8.0

tháng 1 24, 2018
Samsung Galaxy Tab 3 8.0 là gì?

Samsung Galaxy Tab 3 8.0 là một Tablet chạy Android với màn hình kích thước 8 inch. Có người còn cho rằng đây là 1 chiếc smartphone Android đồ sộ của Samsung vì Galaxy Tab 3 8.0 chân chính là đã được thiết bị thêm 3G and trình độ nhắn tin, nghe/gọi bằng loa ngoài, chứ ko phải là tai nghe Bluetooth nữa. Máy cũng được trang bị tính năng chia đôi màn hình Dual Windows tựa như như trên các Model máy tính bảng and smartphone cap cấp khác của Samsung để phục vụ cho mong mỏi làm việc đa nhiệm của người dùng.
thiết kế
Samsung Galaxy Tab 3.8.0
Samsung Galaxy Tab 3 8.0 về cơ bản là 1 chiếc Samsung Galaxy Note 8.0 ko có bút S Pen. Nó là một chiếc điện thoại thông minh Galaxy đc lấy cảm hứng từ những cạnh cong, mặt sau bằng nhựa trắng bóng và phần logo bằng kim loại màu Tệ Bạc. Thế nhưng Samsung Galaxy Tab 3 8.0 có những ưu thế nội trội hơn so với Galaxy Note 8.0. Mẫu mã của Galaxy Tab 3 8.0 chỉ mỏng 7,4 mm cộng cân nặng 314 g khiến máy khá nhỏ gọn & nhẹ khi cầm trên tay. Về kích thước, Tab 3 8.0 rút gọn phần đường viền theo chiều dài của màn hình để trợ giúp khách hàng cầm bằng một tay đơn giản hơn.

Samsung tiếp tục tiến hành thiết kế vỏ nhựa cho mẫu sản phẩm này. Mặt trước của máy là 1 bề mặt được trang trí bằng các chấm hạt mang bắt mắt của Galaxy S 4. Phần đường viền mang thời trang nhái kim khí nhưng vẫn đảm bảo sự đảm bảo do mặt sau có thiết kế nguyên khối. Mặt sau là những hoa văn chấm hạt với lớp vỏ nhựa bóng bảo vệ. Lớp vỏ bóng của máy ít bám vân tay hơn so với nhiều sản phẩm khác. Đặc trưng dù có thiết kế mỏng như camera của máy ko lồi lên quá rất nhiều như 1 số hàng khác của hãng. Nó đc phong cách Designer toàn bộ phẳng Ở mặt sau.
samsung-galaxy-tab-3-80
Viền mặt kính của máy rất mỏng giúp màn hình chiếm gần hết diện tích mặt phẳng trước. Nhờ vậy, dù màn hình 8 inch nhưng máy có kích cỡ chỉ tương đương rất nhiều máy 7 inch trên thị phần. Tại phía dưới cũng được xếp đặt phím Home vật lý duy nhất cộng phím cảm ứng thực đơn & Back Ở hai phía. Tuy viền màn hình mỏng nhưng khi cầm Galaxy Tab 3 8.0, ngón út cũng ko dễ bị chạm vào màn hình gây loạn cảm ứng như nhiều lo lắng khi trình làng. Hơn nữa, máy tương đối không nhiều, chỉ 314 gram nên Rất có thể dễ dàng dùng bằng 1 tay lâu mà không gây mỏi lúc xem web hoặc xem video. Với vỏ bằng nhựa, máy tạo độ rít cần phải có trợ giúp cầm máy chắc hơn & không bị trơn trượt như vỏ nhôm của máy tính bảng ipad Mini. Tuy nhiên, cũng giống như trên Galaxy S4, các chi tiết đồ họa chấm nhỏ ko thể trợ giúp toàn phong cách Designer máy thanh lịch hơn dù Có thể coi là hơi đẹp so với phần lớn Model máy tính bảng cỡ nhỏ trên Thị phần.

không sở hữu bút viết tiện dụng như Note 8.0, Tab 3 8.0 lại hướng tới những nét đơn giản tối đa trong vật dụng cho hàng. Máy chỉ có độc nhất 1 cổng kết nối microUSB, hai phím bấm tăng giảm ồn lượng & phím nguồn Tại cạnh bên. Loa ngoài được thiết kế bên cạnh dưới hơi giống iPad tablet Mini. Trong lúc đấy Ở mặt sau cũng chỉ có logo Samsung Ở chính giữa trong khi camera ko đèn flash khá chếch Ở góc máy. Ở cạnh còn lại của máy là khe cắm thẻ nhớ microSD và microSim. Dù thuộc dãy giá hấp dẫn dao động 8 triệu đồng nhưng Rất có thể coi Tab 3 8.0 là dòng Tablet phong cách Designer hài hòa và mê hoặc nhất trong số mặt hàng của Samsung hiện tại.

màn hình
samsung-galaxy-tab-3.8.0
Galaxy Tab 3 8.0 sử dụng mặt kính 8” khoa học Super Clear LCD có phân bố điểm ảnh 800 x 1280 pixel. Kích thước này khá tương đồng với đối thủ cạnh tranh máy tính bảng ipad Mini, phân bố điểm ảnh của Tab 3 8.0 cụ thể tốt hơn 1 chút. Công nghệ SC-LCD cho màu sắc thể hiện trung thực, dải màu trình bày thương hiệu, độ sáng của màn hình tương đối cao. Do cạnh viền của máy đc phong cách Designer lồi lên 1 xíu bên khách hàng vẫn Có thể lấy ngón tay cái để bám vào phần đường viền theo chiều dài.

Cũng giống như Galaxy Note II, Tab 3 8.0 cho khách hàng chọn các chế độ màu lúc sử dụng như Dynamic, Standard, Movie. Chế độ Standard thể hiện màu sắc rạng rỡ, trong lúc Movie lại hợp lý đc độ sáng trong những khía cạnh vùng tối. Như vậy nếu bạn thích màn hình rực rỡ khi xem Hình ảnh thì Rất có thể chọn chế độ Dynamic, trong lúc mê say các bộ phim theo qui định cinema thì Có thể lựa chọn chế độ Movie.

Phần mềm
samsung-galaxy-tab-3-8-0
không có chiếc điện thoại thông minh hay chiếc Tablet nào của Samsung mà lại ko đi cộng với TouchWiz, bộ giao diện thiết lập cấu hình của riêng Samsung cho Android. Ngoài 1 thời trang riêng cho các hàng, giao diện này còn mang lại rất nhiều sự tiện lợi cho mặt kính. Ngoài phím tắt trên màn hình khóa thông thường, Samsung đã tăng cường thêm tính năng Smart Stay, giúp ngăn máy tự động vào chế độ chờ khi đang dùng (hữu ích lúc đọc sách, xem video). Samsung Galaxy Tab 3 8.0 cũng đc vật dụng với bộ giao diện này & chạy trên phần mềm hệ thống Android bản dạng 4.2.2 Jelly Bean.

những ứng dụng tiện tích cũng đc Samsung điển tích hợp sẵn như S Translator cho phép thay đổi giữa các tiếng nói không giống nhau với nhập liệu bao gồm cả giọng nói & văn bản. S Travel đc xây dựng dựa trên ác nghiệt liệu TripAdvisor cho phép khám khác những Nơi Du Lịch nổi danh trên toàn cầu. Tính năng Group Play lại giúp quý khách Rất có thể chia sẻ trực tiếp Hình ảnh hoặc video với những người đang dùng thứ Samsung Tại sắp. Không dừng lại ở đó, máy cũng cho phép dùng rất nhiều ứng dụng cộng khi với hiệu năng chia đôi màn hình Dual Windows, đây là tính năng rất hữu hiệu cho mong ước cung cấp việc hay giải trí đa nhiệm của các khách hàng năng động. Điểm đặc biệt Tại Tab 3 là trình độ điện thoại tư vấn thoại. Đây Rất có thể xem là 1 chiếc “smartphone” dự phòng mà iPad mini không đc điển tích hợp.

Từ Galaxy S4, Samsung Thay tên hotline của vận dụng AllShare Play thành Samsung Link. Hiệu quả này trợ giúp bạn Rất có thể quản lý được nội dung từ các vật dụng Samsung khác Ở khắp địa chỉ duyệt y những dịch vụ cloud storage, Thay vì chỉ phát đc nội dung Hình ảnh, nhạc, phim trong mạng Wi-Fi nội bộ. Các dịch vụ điện toán đám mây được hỗ trợ gồm Microsoft Skydrive, Dropbox và SugarSync. Trong áp dụng nghe nhạc and xem phim (Music, Video) quý khách Có thể đi đến đến một máy chủ đa phương tiện trong mạng Wi-Fi theo giao thức DLNA, Thay vì cần truy nhập vào AllShare Play. Kém chất lượng sử chiếc điện thoại Samsung Galaxy của quý khách được đồng bộ lên đám mây, Galaxy Tab 3 8.0 Rất có thể đơn giản truy nhập vào nội dung khách hàng cho phép từ Samsung Link.
samsung-galaxy-tab-3-80
một trong những hiệu năng mê say của người mua Samsung là bàn phím tiếng Việt khá thông minh. Với 3 chế độ tiên đoán: gõ từng ký tự, quét bàn phím (swype) và chữ viết tay, bàn phím Samsung đều cho trình độ tiên lượng sáng suốt theo dạng cụm từ. Để tạo sự tiện dụng cho người mua, Samsung mang ra 3 lựa chọn keyboard gồm tiêu chuẩn, Thu nhỏ và chia đôi. Tuỳ vào điều kiện dùng mà người mua Có thể chọn lựa cho mình chế độ nhập liệu phù hợp. Đấy là chưa kể Google đã hỗ trợ nhận mặt giọng nói bằng tiếng Việt. Bởi vậy Tab 3 8.0 mang lại Dùng thử nhập liệu thoải mái hơn với cách thức nhập liệu gõ phím truyền thống của máy tính bảng ipad Mini.

Với cổng hồng ngoại điển tích hợp, Tablet samsung Tab 3 8.0 Rất có thể chỉ đạo tương đối rất nhiều những thứ nghe trông trong nhà rất dễ dàng and tiện lợi. Kết hợp với một số ứng dụng tương hợp với Smart TV của Samsung, bạn Có thể đưa cả chương trình TV lên chiếc Tab 3 8.0 & thưởng thức một nội dung khác trên TV. Cổng hồng ngoại của Tab 3 8.0 Có thể lãnh đạo đc hàng triệu mẫu TV, đầu đĩa, dàn thanh âm... Của phần lớn hãng sản xuất điện tử thân thuộc trên toàn cầu. Là 1 cỗ máy giải trí di động cầm tay tuyệt vời, Galaxy Tab 3 8.0 hỗ trợ thanh âm Sound Alive for Audio & Dolby Surround for Video. Máy Rất có thể phát chất lượng những bộ phim độ phân giải lên đến Full HD có dung tích hàng chục GB duyệt y khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung tích lên tới 64GB. Tính năng Group Play của máy Có thể kết hợp đc với các trang bị Galaxy có hỗ trợ để gây nên một hệ thống san sẻ Hình ảnh & âm nhạc tương đối mê hoặc, góp phần vào các buổi giao lưu, các buổi tiệc của bạn nhộn nhịp hơn, Thay vì mỗi người ai nấy đều sử dụng một máy.

Máy Hình ảnh

Samsung Galaxy Tab 3 8.0 đc đồ vật một máy Hình ảnh 5 MP phía sau & 1 máy Ảnh một.3 MP Ở bên trước. Có 1 điều hơi thất vọng là chiếc máy Hình ảnh chính bên sau ko được hỗ trợ đèn flash, nhưng nó vẫn có hiệu năng tự động lấy nét. Không điển tích hợp đèn flash nên các điều kiện chụp tối cụ thể cạnh tranh với Tab 3 8.0 với nhiễu tương đối nhiều. Nhưng Tại hoàn cảnh ban ngày, máy chụp hơi uy tín. Danh tiếng vừa phải đủ để chụp những bức hình lưu niệm tải lên mạng từng lớp. Giao diện chụp hình cũng rất dễ dàng & dễ dùng. Phím cuốn & chụp hiển thị Tại giao diện chính cho phép thay đổi Cấp Tốc. Buton chế độ cấp tốc ngay trên nút chụp cho phép chọn lựa phần lớn kiểu cấu hình thiết lập sẵn như chụp đêm, thể dục, tự động lắp đặt mịn da hay chụp Hình ảnh kèm theo âm thanh như Galaxy S4.

Hiệu suất làm việc

Samsung Galaxy Tab 8.0 đc trang bị 1 Chip xử lý lõi kép Samsung Exynos 4412 tốc độ 1.5GHz. Không chỉ thế, chiếc Tablet này còn có 1 Bộ nhớ đệm một.5GB hỗ trợ đa nhiệm và một 400 GPU Mali khiến cho việc Trải Nghiệm game trở thành thú vị hơn. Nói chung máy hoạt động khá mượt mà, hiệu năng hơi ổn thỏa, dễ dàng hoạt động với hai cửa sổ ứng dụng. Thông số kỹ thuật vừa cần sẽ giúp đỡ gia nâng cao thời gian dùng Pin của máy. Trong quá trình hoạt động, máy chỉ toả nhiệt nhẹ Ở khu vực sắp khe cắm thẻ nhớ microSD khiến mặt sau ấm hơn một xíu. Khi chạy video HD trực tuyến sắp 7 tiếng (hết thời lượng pin), nhiệt lượng cũng ko toả ra phần lớn. Tại các phép thử đo hiệu năng, máy đạt 4.075 điểm Quadrant Standard, không cao hơn Note 8.0 là 6.747 điểm nhưng cao hơn Nexus 7 là 3.599 điểm. Với Antutu, máy đạt 8.987 điểm trong khi GLBenchmark 2.5 là 1930 điểm với 17 khung hình mỗi giây.

Thời lượng Sạc Pin

Với thời gian sử dụng khá to, chiếc Tab 3 8.0 Có thể trụ được dao động 2 ngày. Nếu sử dụng liên tiếp với nhiều thao tác không giống nhau (lướt web, truy nhập mạng xã hội, đọc sách, xem video), thời lượng của máy là khoảng 8 – 9 tiếng, tương đối mãn nhãn đối với một model cỡ 8 inch. So với Máy tính bảng iPad mini, Galaxy Tab 3 8.0 có phần không cao hơn tí chút, tuy nhiên, thời lượng này rất ổn so nếu so với hầu hết các mẫu Tablet cỡ nhỏ chạy Android hiện tại.

Kết luận

nhìn chung, Galaxy Tab 3 8.0 là một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ không phụ bạc, cả về thiết kế lẫn tính năng. Đặc trưng với chức năng Gọi điện và nhắn tin, Galaxy Tab 3 8.0 Rất có thể là một mặt hàng phù hợp với không ít người tự dưng muốn sở hữu riêng biệt cả Tablet lẫn điện thoại. Vấn đề còn lại tùy thuộc vào phía Samsung, lúc hãng kỹ thuật Hàn Quốc này sẽ quyết định giá cả bán ra sao cho chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 3 của mình Tại thị trường VN, để Rất có thể cạnh tranh với các chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ khác trên Thị trường như Nexus 7 hay ipad Mini & thậm chí với bản thân những sản phẩm khác của Samsung như Galaxy Tab 2 7.0 hay Galaxy Note 8.0…

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »