Điện thoại Samsung sẽ có gì hấp dẫn khi được lên Android Oreo

tháng 1 17, 2018
Đăng bởi: Tin Tức Ngày tạo: 2018-01-09 Số lần xem: 285

Android Oreo 8.0 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Hiện tại Samsung chỉ mới cập nhật bản beta Android Oreo 8.0 cho Samsung Galaxy S8. Và thời gian sắp tới sẽ có những mẫu điện thoại sẽ nhanh chóng được cập nhật bản Android này, cũng như những mẫu mới của Samsung trong năm 2018 ắt hẳn sẽ sử dụng Android Oreo 8.0 ngay từ khi bán ra. Vậy Android Oreo 8.0 này sẽ có gì khác biệt hơn so với bản Android cũ trước đó?

Trình quản lý tập tin tốt hơn

Trình quản lý tập tin được tích hợp sẵn trên Androi được đánh giá là chưa bằng Solid Explorer hay FX File Manager tốt nhất. Ứng dụng File quản lý tập tin trong Android Oreo đã có một chút thay đổi. Điều này giúp người dùng có thể sắp xếp và quản lý tập tin tốt hơn như tìm kiếm, xem, xóa các tập tin được thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Kiểm soát lưu trữ chi tiết hơn

Với bản Android trước đây, tùy chọn Bộ nhớ trong Cài đặt chỉ phân loại các mục cơ bản để người dùng có thể biết được lượng bộ nhớ đang bị chiếm bởi loại tập tin nào. Nay với Android Oreo, giao diện này sẽ kiểm soát chi tiết hơn khi phân rõ mục Trò chơi hay các ứng dụng để xem phim, xem TV. Điều này sẽ giúp bạn nhìn nhanh và dễ dàng xóa bớt những tập tin rác để giải phóng bộ nhớ điện thoại.

>>>Xem thêm: thay mặt kính G2 Docomo

Tiết kiệm pin hơn

Hệ điều hành iOS của Apple luôn được đánh giá cao trong việc tự động tối ưu hóa các ứng dụng nền để tiết kiệm pin cho điện thoại. Vì thế, hệ điều hành Android cạnh tranh cũng mong muốn điều này, nếu những mẫu điện thoại Samsung sử dụng Android Oreo sẽ hứa hẹn có thể tiết kiệm pin hơn trước. Chế độ ngủ (Doze Mode) đã giúp ích khá nhiều cho người dùng trong vấn đề tiết kiệm pin.

Chế độ hạn chế thực thi ở chế độ nền được áp đặt ngay trong Android Oreo sẽ bảo đảm các ứng dụng không còn tự động chạy theo ý muốn hoặc không mở liên tục. Thậm chí chế độ còn hạn định cho các ứng dụng chỉ yêu cầu cập nhật vị trí với số lần rất ít trong khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ áp dụng cho tất cả các ứng dụng, ta có thể thấy Google đang thực sự nỗ lực để hạn chế tối thiểu vấn đề hao pin trên điện thoại.

Chế độ Picture in Picture

Trong bản Android cũ, chúng ta đã thấy khá yêu thích việc chia đôi màn hình để bạn có thể làm 2 việc cùng một lúc thì với phiên bản Android 8, các ứng dụng còn có thể hiển thị với chế độ Picture in Picture, nghĩa là một khung hình sẽ được đặt trên khung hình khác lớn hơn. Tính năng này sẽ rất tiện lợi khi bạn vừa làm thao tác với ứng dụng khác và vừa xem video.

>>>Xem thêm: Thay màn hình LG G2 docomo

Tạm hoãn thông báo

Đây là một trong những điểm mới độc đáo của Android Oreo. Khi các thông báo được hiển thị, nhưng bạn chưa rảnh giải quyết chúng, thì chỉ cần vuốt sang phải, sau đó bấm vào biểu tượng đồng hồ để thông báo được báo lại sau. Bạn có thể cài đặt khoảng thời gian để thông báo được nhắc lại.

Tự động bật Wifi

Một cải tiến mới khá hữu ích là khả năng tự bật Wifi khi đến nơi truy cập quen thuộc thường ngày. Bạn sẽ bật tính năng này tại cài đặt Network & Internet, tại mục Wifi chọn Wifi preferences và bật tính năng “Turn on Wifi automatically”. Điện thoại sẽ tự động bật kết nối khi đến nơi mà trước đó điện thoại của bạn đã từng kết nối mạng Wifi.

Hiện tại đã có danh sách các điện thoại Samsung sẽ được nâng cấp lên Android Oreo, có thể kể đến như Galaxy S6, S7, J7 Prime, J7 Pro…

>>>Xem thêm: Thay màn hình LG G2 F320

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »