Đánh giá Transformer Book T100 - Phần mềm, hiệu năng và các tính năng nổi bật

tháng 1 24, 2018

Phần mềm và hiệu năng

Một trong những điểm nhấn khá ấn tượng của Asus Transformer Book T100 đó là việc máy được trang bị hệ điều hàng Windows 8.1, phiên bản cập nhật mới nhất của Microsoft, hơn hản phiên bản RT được sử dụng ở các phiên bản trước đó. Ở Windows 8.1, khả năng thể hiện tùy biến giao diện tốt, bạn có thể chọn hình nền của Desktop để làm giao diện cho hình nền Start, có nhiều màu sắc cho bạn tùy chọn hơn chứ không bị bó buộc về màu sắc như phiên bản trước. Chức năng Search không chỉ gói gọn ở khả năng tìm kiếm ứng dụng, tệp tin trong máy mà còn được trang bị thêm khả năng tìm kiếm trực tuyến. Ứng dụng trong Windows Store cũng được thể hiện trực quan hơn, với 150000 ứng dụng và trò chơi sẵn có và tiếp tục được phát triển thêm bạn sẽ không phải lo lắng về việc thiếu ứng dụng và trò chơi nữa.

Windows Phone 8.1 trên Transformer Book T100

Thêm vào đó, máy còn được trang bị một phần cứng khá mạnh với bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Bay Trail-T Z3740, tốc độ xử lý 1.86Ghz, RAM 2GB, dung lượng bộ nhớ trong 32GB và khe cắm hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 64GB . Đối với chip Intel Atom Bay Trail-T Z3740 là bộ vi xử lý thế hệ mới nhất của Intel hiện nay. Bộ vi xử lý này nhanh hơn nhiều so với Clover Trail được ra mắt trong năm ngoái. Khi chúng tôi đánh giá bằng PC Mark, cho thấy bộ vi xử lý của nó có thể cạnh trang với bộ vi xử lý thế hệ mới nhất Intel Core I3 của Intel. Đối với một máy tính xách tay giá rẻ, thì bộ vi xử lý này là khá ổn, nhưng với một chiếc máy tính bảng như Transformer Book T100 thì bộ vi xử lý này được xem là rất mạnh mẽ. Khả năng xử lý đa nhiệm trên máy tốt. Máy có thể chơi mượt mà hầu hết các game trong Windows Store như game kim cương, chém hoa quả hay một số game nặng về đồ họa như Aston 8…cũng được thể hiện rất tốt.

Asus Transformer Book T100 là một chiếc phablet hoàn hảo sử dụng cho công việc hàng ngày. Nó không vấp phải những trục trặc như các phiên bản máy tính bảng cấp thấp khác của Windows. Nó có thể chạy các chương trình tính phí như PhotoShop và một số các chương trình khác. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm các kết nối như Wifi 802.11 a/g/n, Bluetooth 4.0, cổng micro-HDMI và cổng microUSB. Máy hướng tới đối tượng chính là học sinh, sinh viên vì vậy khi mua máy các bạn sẽ được tặng kèm bộ phần mềm bản quyền Office 2013 Home & Student, rất hữu dụng cho các bạn khi sử dụng vào công việc hay học tập.

Keyboard và Trackpad

Keybroad và Trackball trên Asus Transformer Book T100

Asus Transformer Book T100 có một bàn phím được thiết kế đầy đủ. Bàn phím có phần nhỏ hơn so với thiết kế bình thường, điều này khá dễ hiểu vì thiết kế của nó phải phù hợp với kích thước của máy tính bảng. Bạn sẽ phải mất chút thời gian để làm quen với chiếc bàn phím này thì mới có thể đạt được tốc độ đánh máy như trên bàn phím của các laptop.

Bàn phím được đi kèm trong giá của máy. Chất lượng bàn phím cao hơn nhiều so với các bàn phím Bluetooth mà người dùng mua cho các máy tính bảng của họ, với kích thước nhỏ nhắn người dùng dễ dàng mang đi trong khi di chuyển.

Sử dụng bàn phím không phải kết nối Bluetooth cũng tránh được phiền toái khi phải sạc pin cho bàn phím. Phần máy tính bảng và bàn phím của chiếc máy tính bảng này được kết nối với nhau thông qua phần bản lề được làm bằng kim loại, tốt hơn so với việc kết nối bằng sóng. Phím F trên bàn phím cho phép bạn điều chỉnh âm lượng và độ sáng màn hình của máy, điều mà bạn không hề có được khi sử dụng bàn phím của một bên thứ ba.

Ngoài ra, Asus còn trang bị cho bàn phím của Transformer Book T100 một Trackpad khá rộng, rộng hơn nhiều so với trackpad được trang bị trên thiết bị màn hình 11.6 inch của Sony Duo 13 hay Duo 11. Độ nhạy của Trackpad khá tốt, bạn có thể dễ dàng di chuyển khi lướt web trên máy với phần trang bị thêm này.

Máy ảnh và Loa

Asus Transformer Book T100

Asus Transformer Book T100 chỉ được trang bị camera mặt trước 1.2 megapixels với khả năng bắt sáng khá tốt, bạn hoàn toàn yên tâm khi muốn sử dụng video-call thông qua các phần mềm như Viber hay Skype.
Ngoài ra, với hai loa Stereo ở sau màn hình T100 tạo ra âm thanh khá to và chất lượng tốt. Bạn sẽ thích thú khi được trải nghiệm các bộ phim FullHD với màn hình và loa Stereo của Transformer Book T100.

Thời lượng pin

Không giống như các phablet khác, bàn phím của Asus Transformer Book T100 không được trang bị thêm pin để tăng thời lượng sử dụng của máy. Tất cả việc sạc được thực hiện thông qua cổng USB trên phần máy tính bảng. Asus cho hay máy có thể kéo dài 11 giờ sử dụng, nhưng khi kiểm tra bằng PowerMark ở cường độ thấp cho thấy khả năng sử dụng của máy là 12 giờ 8 phút. Đây là khả năng sử dụng pin tuyệt vời cho một chiếc máy tính bảng được hỗ trợ bằng Windows. Nó có thời lượng sử dụng lớn hơn 4 giờ khi đem so sánh với Surface Pro 2.

Kết luận

Asus Transformer Book T100 không phải là một chiếc máy có thiết kế bóng bảy lịch lãm, hay mang trong mình sức mạnh xử lý vượt trội nhưng với mức giá khá ấn tượng 8.490.000 đ mà FPT Shop đang phân phối đã bao gồm dock bàn phím, bạn không có bất cứ điều gì để phàn nàn về chiếc máy này. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc phablet để làm việc hay giải trí thì đây chắc chắn là chiếc máy mà bạn cần.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »